Bài viết liên quan
I/ Công dụng và cấu
tạo:
Bánh xe của xe gắn máy là cơ cấu di chuyển của xe. Kết cấu của nó cũng
tương tự như bánh xe đạp. Bánh xe gồm vành và đùm liên kết với nhau bởi những
cây căm( nan hoa), ngoài vành có dây tim, ruột vỏ( xăm lốp).
II/ Hư hỏng bánh xe:
a.
Bánh xe bị lắc:
·
Nguyên nhân:
-
Bạc đạn mòn rơ.
-
Bánh xe bơm non.
-
Vành bánh không tròn.
-
Vô lốp xe không đều.
-
Lốp xe bị u nần.
-
Nồi bạc đạn rộng.
-
Đai ốc cốt đùm siết
không chặt.
-
Cân vành không tốt.
-
Lốp xe xấu đúc không
đều.
-
Bạc thau giò gà mòn.
b.
Xì hơi ở van:
·
Nguyên nhân:
-
Vặn ruột van không
chặt
-
Chốt van bị cong
-
Phốt cao su hư, bể.
-
Bụi kẹt ở phốt cao su.
-
Lò xo yếu, hư.
c.
Bảo trì bạc đạn:
-
Khi xe chạy được
khoảng 2500- 3000 km phải thay mỡ bạc đạn đùm bằng cách tháo bạc đạn ra rửa
sạch bằng gasoil xong lau khô sau đó cho mỡ mới vào. Bạc đạn có một mặt kín thì
để mặt kín nằm ngoài.
Thẻ :
Giáo trình sửa xe,
Xe máy
Bình Luận